Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Dinh dưỡng tốt cho làn da

Là con gái chắc chắn rằng ai cũng để ý chăm lo cho sắc đẹp của mình, đa phần các bạn đều dành sự quan tâm ưu ái cho da, để chăm sóc da có rất nhiều cách, có người thường dùng mỹ phẩm, có người lại chăm sóc với các biện pháp tự nhiên. Tuy nhiên ít ai biết rằng mình đang chú trọng bề ngoài mà quên mất việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, việc ăn đủ chất đóng vai trò vô cùng quan trọng cho chúng ta một làn da khỏe mạnh. Và để các bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về những thức ăn tốt cho da, các bạn hãy chú ý để bổ sung thêm cho mình.

Thực phẩm rau, củ, quả
Đây là sự lựa chọn đầu tiên và vô cùng quan trọng giúp các bạn gái sở hữu một làn da đẹp tự nhiên.
Nhóm rau: Các bạn hãy chọn cho mình những loại rau sẫm màu, nhiều lá một chút, rau cải xoong, bắp cải… Bởi vì những nhóm rau này có chứa rất nhiều Vitamin cần thiết cho da như A, E, C và giàu chất xơ, chống oxy hóa hiệu quả, từ đó giúp làn da giàu sức sống, chống lại quá trình lão hóa.
Nhóm củ: Đối với nhóm này thì bạn không thể nào bỏ qua các loại như khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải đường hay thậm chí là tỏi, gừng, nghệ,.. Các loại củ chứa nhiều tinh bột, protein và nhiều dưỡng chất khác sẽ giúp da của bạn luôn khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại.
Nhóm quả: Nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp, mịn màng thì các loại quả như cam, quýt là nguồn cung cấp Vitamin C vô cùng tuyệt vời cũng như các loại trái cây như đu đủ, dừa, nho, bơ cũng được đánh giá là người bạn tốt của da.
Thực phẩm cá thịt
Cá thịt chính là nguồn cung cấp protein và chất béo cũng như dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào trên da. Đặc biệt bạn nên ăn cá thật nhiều như cá thu, cá ngừ và một số loại cá vùng nước lạnh, có chứa rất nhiều Omega 3 và Omega 6 rất cần cho quá trình chống lão hóa của da.
Thực phẩm các loạt hạt và tinh dầu
Những loại hạt như lạc, đậu đổ, lúa mạch, hạnh nhân và các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,..luôn là bạn đồng hành cùng sắc đẹp của nữ giới.
Thực phẩm sữa chua, phomat
Sữa chua và phomat có tác dụng tốt cho sức khỏe, đường tiêu hóa, cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho da cũng như được biết đến như một loại mặt nạ dưỡng da rất tuyệt vời.
Ngoài ra nước cũng là một yếu tố không thể thiếu đối với da và cơ thể của chúng ta, trung bình mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước sẽ giúp đào thải những chất độc, giúp da căng mịn. Bên cạnh đó, bạn có thể uống một số loại nước như trà xanh, trà gừng cũng rất tốt cho làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét