Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

MỤN THEO TÙNG ĐỘ TUỔI & CÁCH ĐIỀU TRỊ

Mụn là vấn đề về da phổ biến ở nhiều độ tuổi, dù ở tuổi dậy thì hay trưởng thành. Cần phải có những hiểu biết cơ bản về nguyên nhân của mụn theo từng độ tuổi để có biện pháp tốt nhất giữ da khỏi mụn và điều trị đúng lúc thích hợp

Lứa tuổi dây thì
Ở tuổi dậy thì, sự thay đổi lượng nội tiết tố trong cơ thể làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, tiết ra nhiều dầu, khiến da dễ bị mụn. Mặt khác, trong giai đoạn này, kiến thức chăm sóc da của các em chưa nhiều nên có những sai lầm dẫn tới tổn thương da, thậm chí làm nặng nề hơn tình trạng mụn như làm nhiễm trùng, tạo sẹo, thâm da.
Trong giai đoạn này, không cần thiết phải sử dụng những dược phẩm, sản phẩm trị liệu mà cần chủ yếu bố sung nguồn dinh dưỡng từ bên trong cho làn da.
Độ tuổi 20 – 30
Từ 22 đến 25 tuổi, khi các nội tiết tố trong cơ thể đã dần đi vào ổn định thì mụn cũng xuất hiện ít hơn. Tuy nhiên sự thay đổi hoocmon trước và trong mỗi kỳ đèn đỏ vẫn có thể kích thích tuyến bã nhờn dẫn đến vài đốm mụn trên mặt.
Giai đoạn 25 đến 30 tuối, stress có thể là nguyên nhân chính dẫn đến mụn trong giai đoạn này. Nhiều phụ nữ ít khi bị mụn trong thời niên thiếu lại phải đâu đầu vì mụn do sự căng thẳng và stress kéo dài, gây kích thích tuyến thượng thận sản xuất ra nhiều steroid cortisol hơn, khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều bã nhờn hơn và dẫn đến những đốm mụn viêm, có mủ thay vì mụn đầu đen, đầu trắng. Cùng với mụn, những dấu hiệu lão hóa cũng bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn.
Độ tuổi 40
Với độ tuổi này, mụn không còn là vấn đề phổ biến. Tuy nhiên do sự thay đổi nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh mà mụn vẫn có thể xuất hiện hàng tháng. Estrogen giúp điều hòa các tuyến bã nhờn cũng bị suy giảm dần trong độ tuổi này dẫn đến tình trạng mụn nhẹ.


(Những vị trí mụn có thể dự báo về bệnh trong cơ thể)
Chế độ ăn uống góp phần cải thiện làn da mụn
Để tránh xa những đốm mụn và không làm tình trạng mụn tệ hơn, hãy hạn chế các chế phẩm có nhiều đường (bánh kẹo, nước ngọt), tinh bột và sữa. Trong khẩu phần ăn uống hằng ngày, cần đặc biệt hạn chế những thực phẩm có chất kích thích.
Đặc biệt, với những cô gái giới văn phòng thường xuyên căng thẳng công việc, cần hạn chế cà phê, thức uống quá ngọt, thức ăn cay và gây nóng trong người.
Chăm sóc da với những sản phẩm từ thiên nhiên
Bên cạnh việc ăn uống và điều độ thời gian nghỉ ngơi để giảm thiểu tình trạng mụn. Cần lưu ý da bị mụn nên không sử dụng Vitamin E cả bôi bên ngoài lần uống bên trong, mà nên bổ sung nguyên tố Kẽm.Cũng cần những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung với những thành phần thích hợp có lợi cho việc điều trị mụn.
Forever Echinacea Supreme (#214) với chiết xuất toàn bộ lá, thân và rễ cây thảo mộc Echinacea Purpurea và rễ cây thảo mộc Echinacea Angustifolia, có tác dụng kháng viêm, đặc biệt là trong tình trạng sau xử lý mụn có mủ, dễ xảy ra viêm da.
Forever Nature-Min (#037) có chứa thành phần Kẽm Sulfate, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng kẽm có khả năng kiểm soát sản xuất dầu trong da và bảo vệ da khỏi bị viêm sưng và vi khuẩn tấn công.
Forever Absorbent-C (#048) giúp nhanh chóng làm liền sẹo vết thương sau khi lấy nhân mụn, phục hồi và tái tạo độ dàn hồi cho da.
Fields of Greens (#068) bổ sung chất xơ và vitamin tự nhiên từ thực vật giúp đường ruột hoạt động tốt, trao đổi chất hiệu quả, giải phóng nhiệt trong người ngăn chặn việc phát triển mụn.
Những sản phẩm bôi ngoài da cũng hỗ trợ trong việc điều trị mụn, đặc biết là tình trạng mụn nặng. Trong quá trình lấy mụn nhân mụn nên sử dụng Aloe First (#040) làm dịu tổn thương để giảm bớt những kích ứng trên da, làm dịu làn da nhạy cảm.
Sau khi vết tổn thương đã khô có thể sử dụng ngay Aloe Vera Gelly (#061) ngăn chặn việc để lại sẹo, thâm. Với chiết xuất lô hội và sáp ong, Aloe Propolis Crème (#051) là sản phẩm mang đến dưỡng ẩm tuyệt đối cho làn da sau khi lành mụn.
Để có một làn da khoẻ đẹp từ bên trong ra bên ngoài cần phải có sự kết hợp giữa khẩu phẩn ăn lành mạnh, bổ sung những khoáng chất và vitamin có lợi và những sản phẩm bôi hỗ trợ bên ngoài. Forever giúp bạn tự tin hơn mỗi ngày để khoẻ hơn, phòng tránh tình trạng mụn và đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét