Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Những điểm lưu ý cho việc trang điểm mắt một mí

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, một đôi mắt đẹp, to tròn và sáng lấp lánh giúp cho gương mặt của bạn gái trở nên sáng, tươi trẻ và đầy sức sống. Chính vì vậy, mắt một mí luôn là nhược điểm khiến nhiều cô gái mất tự tin vào bản thân, tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể được khắc phục nhờ trang điểm đúng cách.

Trang điểm luôn là công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể thay đổi với đôi mắt to tròn đầy quyến rũ, cùng thử nghiệm với những bước trang điểm sau dành cho mắt một mí:
Bước 1: Chăm sóc lông mày cẩn thận
Để bắt đầu cho việc trang điểm mắt một mí, bạn cần chú ý đến hàng lông mày, vì điểm yếu của đôi mắt một mí là không được nổi bật, nên bạn cần chăm sóc lông mày thật kỹ càng, hàng lông mày có độ dày vừa phải, gọn gàng sẽ giúp cho đôi mắt nổi bật hơn rất nhiều.
Bước 2: Chọn tông màu nhạt cho mắt
Đối với mắt nhỏ, bạn đừng cố chọn màu quá đậm hoặc sặc sỡ, gam màu nhạt như màu nude, pastel hay nâu, vàng đồng là lựa chọn thích hợp nếu bạn sở hữu đôi mắt nhỏ. Màu đậm có xu hướng làm đôi mắt trở nên sâu hơn nhưng cũng chính vì thế mà trông mắt bạn sẽ càng nhỏ hơn.
Bước 3: Kẻ viền mắt
Dùng chì kẻ sát theo đường viền mi mắt, bạn hãy dùng ngón tay nhẹ nhàng nâng da mắt lên, sau đó dùng bút khéo léo kẻ bắt đầu từ phía đuôi mắt tạo một đường nhỏ. Tại góc mắt, hãy khéo léo tô đường mí mắt thành đường liền mạch rồi từ từ nối liền với đường kẻ ở đuôi. Khi bắt đầu nối, bạn tô lại một đường từ góc mắt đến đuôi mắt một lượt nhằm tạo đều nét theo sát viền mí mắt.
Khi kẻ mắt, bạn nên vẽ đuôi mắt dài hơn đuôi mắt thật một chút và hơi uốn cong, tạo độ mềm mại cho mắt. Nếu bạn dùng chì kẻ mắt, hãy dùng cọ trang điểm tán nhẹ để làm mờ đường kẻ. Mọi thứ không cần thiết phải quá rõ mới là đẹp, một chút mờ ảo đôi khi sẽ khiến bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều.
Bước 4: Chuốt mi thật kỹ
Hàng lông mi dài cong luôn khiến người đối diện bị thu hút, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Đặc biệt với những bạn gái sở hữu đôi mắt nhỏ, hàng mi đẹp sẽ khiến người đối diện không quá bận tâm đến việc mắt bạn một mí.
Các chuyên gia trang điểm cũng khuyên bạn nên chuốt mi hai lần để hàng mi trông dày và giữ được độ cong lâu hơn. Quan trọng nhất là phải chọn được một loại mascara thật tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Kỹ thuật chuốt mascara dành cho nàng một mí là chuốt nhiều ở phần giữa và đuôi lông mi.
Chú ý: Sau khi hoàn thiện phần trang điểm mắt, bạn nên thoa một chút phấn hightlight màu hồng nhạt tại gò má để khiến cho đôi mắt được thanh thoát hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét