Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Trang điểm cho da bị mụn

Vấn đề về làn da mụn đã trở thành nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ, việc bị mụn sẽ khiến phái đẹp mất tự tin mỗi khi ra ngoài, nhất là khi đi làm hay đi dự tiệc. Nhiều bạn đã tìm đến cách trang điểm để che bớt mụn nhưng nếu không đúng cách sẽ khiến mụn có nguy cơ phát tán nhanh hơn, có thể gây viêm da hoặc tổn thương da nặng hơn. Vì thế việc trang điểm đúng cách và dùng các loại mỹ phẩm thích hợp sẽ giúp bạn có thể giải tỏa được những nỗi lo lắng trên.

Vệ sinh da
Bạn nên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt Aloe Hand and Face Soap (#038) sau đó thoa đều nước hoa hồng Rehydeating Toner (#338) để làm sạch da một cách triệt để.
Dưỡng da
Tiếp theo bạn hãy thoa kem dưỡng da để tránh da khô gây bong tróc đồng thời thoa kem dưỡng sẽ tạo thành lớp màng mỏng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Bạn có thể sử dụng lớp kem dưỡng kiểm soát nhờn và cân bằng độ ẩm cho da Firming Day Lotion (#340).
Thoa kem chống nắng dành cho da mặt để tránh tác hại của tia UV tới da vì da mụn rất dễ bị thâm hoặc kích ứng do đó cần thoa kem chống nắng Aloe Suncreen (#199).
Sử dụng kem lót và nền
Bạn có thể sử dụng loại kem lót và nền loại đa năng 2 trong 1 để giúp lớp trang điểm trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Bạn nên lưu ý với da mụn tuyệt đối không trang điểm quá đậm và cầu kỳ, không sử dụng mỹ phẩm lạ, không có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng để tránh những tác động xấu trên da. Bạn cũng nên cân nhắc trong chuyện chọn lựa mỹ phẩm, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến chuyên gia. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang điểm kết hợp với chăm sóc, bảo vệ và làm đẹp đồng thời kiên trì điều trị mụn để nhanh chóng lấy lại làn da rạng ngời.
Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng quá việc trang điểm khi làn da bị mụn, bị viêm, có mụn mủ,..Chỉ khi thực sự có nhu cầu cần thiết thì mới trang điểm và bạn có thể sử dụng các bước vệ sinh da và dưỡng da bình thường như trên trong trường hợp không trang điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét