Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Hướng dẫn trang điểm bằng hình vẽ trực quan

Việc trang điểm sẽ trở nên dễ dàng hơn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể làm được chỉ với việc tìm hiểu và thực hành cách trang điểm đơn giản bằng hình vẽ rất trực quan và sinh động.

Đường viền mắt (Eyeliner)
Bắt đầu từ đuôi mắt, vẽ một đường xếch lên theo hướng khuôn mắt, nếu không quen các bạn có thể kê một tờ giấy phía đuôi mắt, hướng xếch lên để kẻ cho thật thẳng. Sau đó nối phần xếch vừa kẻ tới 1/3 mí mắt và tô phần trống từ phần đuôi vừa vẽ, ta kéo vài nét về phía phần đầu mắt sao cho đường kẻ mảnh dần.
Lưu ý: Các bạn nên kẻ từng bước cho cả 2 bên mắt
Chân mày
Trước khi vẽ chân mày các bạn cần xác định loại chân mày của mình và tỉa cho gon gàng. Có thể chia chân mày tự nhiên thành 4 kiểu như sau:
• Ngắn: Ta phải dùng chì kẻ thêm để tạo phần đầu và đuôi chân mày.
• Quá thưa: Thêm vài nét chì đậm để tạo vẻ đầy đặn hơn cho khuôn mày.
• Mất trật tự: Kẻ lại đường chân mày phù hợp rồi tỉa đi những phần thừa và quá dày. Tỉa bớt để tránh đi việc chân mày quá đậm sẽ làm mất cân bằng tổng thể cho gương mặt.
Sau khi tỉa chân mày gọn gàng, thêm một vài nét vẽ sẽ khiến khuôn mặt bạn hoàn hảo hơn. Cách đơn giản nhất và có thể ứng dụng cho đa số khuôn mặt là kẻ hình dấu mũ (^). Dựng một đường thẳng đứng từ đầu mắt làm điểm bắt đầu và kết thúc bằng điểm giao giữa chân mày và đường thẳng bởi cánh mũi và đuôi mắt, chia độ dài chân mày làm 3 phần và vẽ như hình.

Tạo khối cho gương mặt
Tạo khối cho khuôn mặt là cách đơn giản nhất khiến gương mặt bạn hài hòa hơn và tạm che được những khuyết điểm của khuôn mặt với những bước như sau:
- Đánh màu tối vào 2 bên mũi, từ đầu chân mày đến cánh mũi và 1 đường màu sáng dọc theo sống mũi sẽ làm mũi bạn cao và thon gọn hơn.
- Một ít màu sáng phía dưới chân mày, ngay bầu mắt sẽ giúp mắt bạn trông sâu hơn và thêm một ít màu sáng phía dưới chân mày, ngay bầu mắt sẽ giúp mắt bạn trông sâu hơn.
- Dùng phấn mắt highlight (phấn sáng màu) tô điểm vào đường ngang phía chân mày vùng chữ T và phần phía dưới sẽ giúp khuôn mặt bạn sáng sủa và thu hút ánh nhìn.
Ngoài ra, đối với mỗi gương mặt dài, tròn, vuông khác nhau sẽ có những cách tạo khối khác nhau để có thể che được khuyến điểm. Bạn hãy cùng xem cách hướng dẫn qua hình sau đây:
Má hồng
Bạn có biết rằng, tùy vào hình dạng khuôn mặt sẽ có cách đánh má hồng khác nhau:

- Mặt vuông: đánh ngay dưới phần gò má
- Mặt trái tim (cằm nhọn): đánh ngay dưới gò má rồi tán hướng xéo lên trên.
- Mặt oval (trái xoan): đánh ngay gò má rồi tán hướng xéo lên trên.
- Mặt tròn: đánh dọc xương gò má rồi tán lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét